Ưu đãi giảm 100% thuế trước bạ
Đăng ký giảm tiền mặt đặc biệt
Điền thông tin để nhận khuyến mãi đến 50tr từ Toyota Mỹ Đình, nhanh chóng và rất hấp dẫn
Mục lục
Hiện nay các dòng xe Toyota có phiên bản Hybrid như: Toyota Camry, Toyota Corolla Cross, Innova Cross, Corolla Altis, Yaris Cross.Tuổi thọ pin sử dụng trên các dòng hybrid của Toyota kéo dài 15-20 năm, đây là một khoảng thời gian để khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng, nó tương đương với vòng đời của một chiếc xe.
Đối với một chiếc xe Hybrid thì pin là bộ phận quan trọng không thể thiếu, pin có nhiệm vụ lưu trữ và cung cấp điện năng cho động cơ điện hoạt động.
Mô hình hệ truyền động trên xe Corolla Cross hybrid
Loại pin sử dụng trên các dòng xe Toyota hybrid là loại NiMH (niken hydrua kim loại). Đây là loại pin được sử dụng trên mẫu xe hybrid bán chạy nhất toàn cầu của Toyota đó là Toyota Prius và được dùng phổ biến trên các dòng xe hybrid của Toyota. Pin NiMH có ưu điểm là tuổi thọ dài, trung bình 15 - 20 năm hoặc tương đương vòng đời của chiếc xe.
Mặt cắt hệ truyền động trên Toyota Prius tại VMS 2022
Không chỉ riêng pin mà tuổi thọ của bất cứ bộ phận nào trên xe phụ thuộc vào cách sử dụng và quá trình bảo dưỡng của người dùng. Ngoài tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra, nếu tuân thủ những khuyến cáo về sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid từ Toyota, khách hàng hoàn toàn không phải lo lắng về tuổi thọ của pin. Ví dụ, các chuyên gia thuộc tổ chức Consumer Reports (Mỹ) từng thử nghiệm chiếc Prius hybrid đời 2003, đã lăn bánh hơn 200.000 dặm (tương đương hơn 320.000km) mà chưa cần thay pin. Con số 200.000 dặm tương đương trung bình khoảng 15 năm lái xe của người Mỹ.
Một ưu điểm từ Pin NiMH trong hệ thống hybrid của Toyota ngoài độ bền và tuổi thọ cao thì pin NiMH bảo dưỡng không quá phức tạp.Cụ thể, ngoại trừ bộ lọc gió làm mát pin, bảo dưỡng xe Toyota hybrid tương tự xe xăng.
Bên cạnh đó, pin NiMH có giá thành sản xuất thấp hơn so với công nghệ pin hiện nay đang sử dụng trên các dòng xe thuần điện, đây cũng là một ưu điểm của pin NiMH. Như vậy, pin NiMH được sử dụng trong hệ thống hybrid giúp xe Toyota giảm giá thành, có mức giá vừa phải trong khi vẫn đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải, bảo vệ môi trường. Minh chứng cho điều này là Pin NiMH có mặt trên thị trường hơn 15 năm và trong số hơn 7 triệu xe hybrid trên toàn cầu, 90% dùng pin NiMH.
Đặc biệt, tại Việt Nam, các mẫu xe có phiên bản hybrid như Toyota Camry, Toyota Corolla Cross, Innova Cross, Corolla Altis, Yaris Cross còn được Toyota Việt Nam triển khai chính sách bảo hành pin dài hạn cho khách hàng, cụ thể các mẫu xe này được áp dụng chương trình gia hạn bảo hành pin xe lên đến 7 năm hoặc 150.000 km.
Tính đến hiện tại, xe hybrid đã xuất hiện trên thế giới từ hàng chục năm trước, trong đó Toyota là hãng xe tiên phong. Tuy nhiên, tại Việt Nam, xe Hybrid mới gia nhập thị trường chưa đến 4 năm kể từ khi mẫu xe Hybrid đầu tiên có mặt là Corolla Cross HV vào tháng 8/2020. Với mục tiêu xanh hoá giao thông, Toyota Việt Nam cũng là thương hiệu hãng đầu tiên cung cấp các dòng xe hybrid thân thiện với môi trường với phân khúc xe phổ thông. Công nghệ hybrid của Toyota giúp tối ưu được chi phí sản xuất, công năng sử dụng và cắt giảm khí thải, bảo vệ môi trường.
Không những vậy, so với xe thuần điện khi mà hạ tầng trạm sạc còn hạn chế tại Việt Nam, xe hybrid không cần sạc được xem là lựa chọn thực tiễn và phù hợp tại Việt Nam.
Các mẫu xe Hybrid Toyota hoạt động dựa trên cơ chế kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng và động cơ điện. Khi xe khởi động, chỉ có động cơ điện hoạt động nên khiến bạn cảm nhận rõ rệt sự êm ái, yên tĩnh, khác hoàn toàn với động cơ xăng. Đây là một trong những điều dễ nhận thấy đầu tiên khi sử dụng xe hybrid của Toyota. Khi xe tăng tốc, leo dốc, cả động cơ xăng và điện cùng hoạt động nhằm tận dụng công suất và sức kéo của cả hai. Còn khi xe giảm tốc, động cơ điện đóng vai trò như máy phát điện, sử dụng động năng lãng phí của xe từ quá trình giảm tốc để nạp điện lại cho pin hybrid.
Như đã nói ở trên, với sự kết hợp và hỗ trợ giữa động cơ điện và động cơ xăng, xe Toyota hybrid không chỉ êm ái khi vận hành ở tốc độ thấp, mà còn tăng tốc nhanh, bốc khi di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, khả năng hoạt động độc lập của động cơ điện trong điều kiện thích hợp sẽ giúp cắt giảm đáng kể lượng tiêu hao nhiên liệu và êm ái, yên tĩnh hơn nhiều.
Theo nghiên cứu của Toyota và theo thực tế, xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu gần một nửa so với xe xăng với cùng điều kiện vận hành như người lái, địa hình lăn bánh, số km... Mặc khác, việc ít tiêu hao nhiên liệu hơn cũng tương đương rằng lượng khí phát thải ra môi trường cũng ít hơn.
Dẫn chứng từ một nghiên cứu độc lập của nhóm chuyên gia dẫn đầu bởi Phó giáo sư, Tiến sĩ Đàm Hoàng Phúc (trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) cũng cho thấy hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của xe hybrid trên chiếc Toyota Corolla Cross trong hai tháng sử dụng ở các tuyến đường đô thị Hà Nội. Kết quả, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của bản hybrid đo được trong giờ cao điểm là 5,6 lít/100 km, giờ bình thường là 4,8 lít/100 km, còn trên cao tốc là 4,6 lít/100km. Trong khi đó, bản máy xăng có các con số lần lượt là 10,3; 11,2 và 5,7 lít/100 km.
Trong bối cảnh hiện tại của Việt Nam, xe hybrid vẫn đóng vai trò lớn như một trong các giải pháp thực tế để cắt giảm khí thải, góp phần làm chậm quá trình nóng lên toàn cầu. Những mẫu xe hybrid của Toyota nói chung được xem là dấu gạch nối hay bước chuyển nhịp nhàng để hướng đến tương lai xanh của nhân loại.
Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về thời gian sử dụng và tuổi thọ pin xe hybrid Toyota cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải ra môi trường. Để được tư vấn chi tiết về các dòng xe hybrid, quý khách vui lòng liên hệ:
Toyota Mỹ Đình
Số 15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0934891515
Bài viết khác
Tin mới nhất
Điền thông tin để nhận khuyến mãi đến 50tr từ Toyota Mỹ Đình, nhanh chóng và rất hấp dẫn