Ưu đãi giảm 100% thuế trước bạ
Đăng ký giảm tiền mặt đặc biệt
Điền thông tin để nhận khuyến mãi đến 50tr từ Toyota Mỹ Đình, nhanh chóng và rất hấp dẫn
Mục lục
Sau mỗi 40.000 km, việc thay thế và kiểm tra phụ tùng cho xe được quan tâm nhất vì đây là thời điểm chiếc xe cần được bảo dưỡng cấp lớn (trung tu - thay thế định kỳ đa số các phụ tùng cũng như đến thời kỳ bảo dưỡng định kỳ thường xuyên). Với các dòng xe Toyota, dưới đây là những hạng mục cần bảo dưỡng, thay thế khi chiếc xe đã chạy được 40.000 - 80.000 - 100.000 km.
Dầu động cơ cần thay thế định kỳ sau mỗi 5.000 km, lọc dầu cũng thay mới sau mỗi 10.000 km. Đây cũng là một mốc thời gian kiểm tra bảo dưỡng định kỳ và chiếc xe của bạn cũng cần thay thế dầu bôi trơn cũng như thay lọc dầu mới.
Lọc nhiên liệu trên ô tô được khuyến cáo nên thay thế mới sau mỗi 40.000 km. Ở 80.000 km là thời điểm chiếc xe tiếp tục được thay thế chi tiết này.
Khi bảo dưỡng cấp lớn, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ dính đầy bụi bẩn và gây nghẹt khiến xe chạy hao xăng hơn, gây ô nhiễm hơn. Lọc gió điều hòa quá dơ làm giảm hiệu suất giàn dạnh, gây mùi hôi và là nguyên nhân gây ra các bệnh lây nhiễm. Tại thời điểm này, chúng ta cũng cần thay thế hai chiếc lọc gió mới.
Với những xe sử dụng hộp số tự động, dầu hộp số cũng quan trọng không kém dầu máy. Dầu hộp số giúp giảm ma sát trơn và đảm bảo nhiệt độ làm việc trong hộp số. Việc không thay thế dầu hộp số đúng hạn có thể làm hộp số bị hư hỏng nặng và sửa chữa tốn kém về sau. Nên thay thế dầu hộp số và dầu cầu định kỳ tại bảo dưỡng cấp lớn sẽ đảm bảo xe hoạt động tốt, bảo vệ các chi tiết truyền động.
Dầu trợ lực sử dụng lâu ngày sẽ bị thoái hóa và nhiễm bẩn do các mạt vụn hao mòn trong hệ thống lái và chúng cũng cần thay thế định kỳ.
Trong thành phần dầu thắng có chứa chất Glycol hút nước mạnh. Sau khi sử dụng lâu ngày, dầu phanh sẽ bị nhiễm nước làm giảm nhiệt độ sôi của dầu phanh, giảm hiệu quả của hệ thống phanh và thúc đẩy quá trình ăn mòn các chi tiết của hệ thống ABS.
Sau một thời gian dài làm việc, nước làm mát sẽ biến chất và lẫn nhiều cặn bẩn, không còn tác dụng tốt như lúc đầu. Chúng ta cần thay thế nước làm mát mới để đảm bảo hệ thống làm mát làm việc hiệu quả.
Nên thay bugi mới vào thời điểm quý khách thực hiện bảo dưỡng cấp lớn. Nếu xe sử dụng bugi thường và sau 100.000 km nếu sử dụng bugi Platin hoặc Inridium.
- Thay thế đai cam
- Kiểm tra các đai dẫn động
- Thay dầu máy
- Thay lọc dầu máy
- Kiểm tra các đường ống và đầu nối hệ thống điều hòa không khí
- Thay thế nước làm mát 80.000km
- Kiểm tra ống xả và các giá đỡ
- Thay Bugi
- Kiểm tra mức nước ắc quy, độ chặt các điện cực
- Thay thế lọc nhiên liệu
- Thay thế lọc gió
- Kiểm tra nắp bình xăng, các đường ống, van điều khiển hơi xăng
và các đầu nối
- Kiểm tra van thông gió, hộp các te, các đường ống và đầu nối
- Bộ lọc than hoạt tính
- Vệ sinh lọc gió
- Kiểm tra bàn đạp phanh, côn và phanh tay
- Tháo, làm vệ sinh, kiểm tra guốc và trống phanh trước/sau
- Thay thế dầu phanh, côn
- Kiểm tra các ống dầu phanh
- Thay dầu trợ lực lái ( nếu có)
- Kiểm tra độ dơ vô lăng, các thanh liên kết và thước lái
- Kiểm tra cao su che bụi bẩn trục ( nếu có)
- Kiểm tra các rô-tuyn và vỏ che bụi
- Thay thế dầu hộp số thường
- Kiểm tra giảm xóc trước/sau
- Kiểm tra lốp và áp suất lốp
- Kiểm tra tất cả các đèn chiếu sáng
- Kiểm tra hoạt động của còi
- Kiểm tra cơ cấu gạt mưa và phun nước rửa kính
- Kiểm tra cao su gạt mưa
- Kiểm tra mức nước rửa kính
- Kiểm tra gạt điều hòa
Do cấp bảo dưỡng cấp lớn 40.000km cần chuẩn bị khá nhiều vật tư và phụ tùng nên bạn vui lòng đặt hẹn dịch vụ sữa chữa Toyota Mỹ Đình trước để tiết kiệm thời gian chờ đợi, thời gian chuẩn bị.
Cảm ơn quý khách hàng!
Bài viết khác
Tin mới nhất
Điền thông tin để nhận khuyến mãi đến 50tr từ Toyota Mỹ Đình, nhanh chóng và rất hấp dẫn