Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng và bảo dưỡng xe Toyota Camry

01/03/2018 07:00

1. Xe Camry của tôi dạo này khi đi vào chỗ gờ giảm tốc thì tay lái có tiếng kêu “lục khục”. Xin hỏi nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào?

( Quý khách hàng Nguyễn Đình Quý – Cầu Giấy – Hà Nội)

Toyota Mỹ Đình trả lời:

Nguyên nhân: Có thể rất nhiều nguyên nhân khiến xe phát ra tiếng kêu lục khục. Nếu bạn cảm thấy tiếng kêu rõ nhất ở tay lái khi xe đi vào gờ giảm tốc thì có thể là do thước lái, các-đăng hoặc cột lái bị rơ. Đó là những chi tiết ghép vào với nhau, sau một thời gian làm việc bị mòn vật lý dẫn đến kết nối với nhau không chặt chẽ như trước nữa, kết quả là xe đi vào chỗ xóc sẽ có tiếng kêu lục khục. Nguyên nhân chính gây ra việc tài lái có tiếng kêu là do các-đăng lái bị khô dầu bôi trơn.

Cách khắc phục: Vệ sinh lại các-đăng lái, bổ sung dầu bôi trơn và chạy thử. Nếu hiện tượng này không hết thì cần thay thế các-đăng lái và kiểm tra thêm các chi tiết liên quan khác. Để biết cụ thể xe bị lỗi ở chi tiết nào, bạn có thể đưa xe qua đại lý Toyota gần nhất để kiểm tra và được tư vấn phương án xử lý.

2. Gần đây, xe của tôi hiện đèn cảnh báo lỗi động cơ, nhưng vẫn đi được bình thường mà không thấy có gì bất thường. Do ở xa và bận việc nên tôi chưa có dịp đến xưởng dịch vụ kiểm tra được. Xin hỏi nguyên nhân và cách xử lý?

( KH Hoàng Xuân Diệu – TP Thái Bình)

Toyota Mỹ Đình trả lời:

Nguyên nhân: Đèn báo lỗi động cơ nổi lên hoặc nháy cho biết máy tính điều khiển trung tâm của xe đã phát hiện một hư hỏng trong hệ thống điều khiển của xe. Ví dụ lỗi từ hệ thống điều khiển động cơ điện tử, hệ thống điều khiển bướm ga điện tử, hệ thống điều khiển của hộp số tự động. Ngoài ra, các lỗi có thể xuất phá từ cảm biển ô-xy, bộ lọc khí thải, hư hỏng dây cao áp hay bộ chia điện,…

Cách khắc phục: Khi gặp trường hợp này, bạn hãy mang xe đến trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota để được chẩn đoán và khắc phục hư hỏng.

3. Nhà tôi có 2 xe là Camry 2016 và Corolla Altis mới. Qua quan sát và đọc thông số kỹ thuật, tôi thấy hệ thống treo cầu sau của Camry dạng độc lập, trong khi của Altis lại là thanh xoắn. Xin hỏi tại sao cả 2 xe đều là sedan mà lại có sự khác biệt này? Ưu và nhược điểm của từng loại?

( KH Vũ Hoài Phương – Hoài Đức, Hà Nội)

Toyota Mỹ Đình trả lời:

Tuy cả hai đều là xe sedan nhưng được trang bị các tính năng khác nhau nên có thể đem lại cho người sử dụng trải nghiệm lái khác nhau.

Cụ thể:

- Hệ thống treo phụ thuộc mà cụ thể là dạng dầm xoắn như Corolla Altis gồm có các đòn kéo (đòn treo) bên phải và bên trái được nối với dầm ngang. Nó cấu tạo đơn giản và mang lại sự êm dịu, chuyển động tốt.

- Hệ thống treo dạng độc lập trên Camry: Mỗi bánh xe được đỡ bởi một đòn treo độc lập, được lắp lên thân xe qua một lò xo. Loại hệ thống này có thể hấp thụ hiệu quả độ nhấp nhô của mặt đường xấu và mang lại sự êm dịu cao hơn khi chuyển động do từng bánh xe chuyển động lên xuống độc lập so với các bánh xe khác.

4. Xe Camry 2.0E của tôi gặp hiện tượng để nổ phải vặn chìa khóa rất lâu, khoảng 3-4 giây mới nổ vào buổi sáng hoặc khi máy nguội, nhưng khi máy đang nóng thì đề nhẹ lại nổ ngay. Vậy, xe tôi bị bệnh gì và cách xử lý ra sao?

( KH Huỳnh An Ngọc – Tây Hồ - Hà Nội)

Toyota Mỹ Đình trả lời:

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng máy nguội cần đề dài hơn máy nóng, phổ biến là:

- Ắc quy yếu: Khả năng tích điện ắc quy không tốt nên khi máy nguội, ắc quy chưa được nạp no điện, dòng điện chưa đủ để quay mô tơ.

- Hư hỏng máy phát: Máy phát điện  hỏng dẫn đến ắc quy không được sạc điện và không có đủ điện để khởi động động cơ.

- Áp suất xăng trong đường ống không đủ: Do tụt hoặc hở đường cung cấp xăng cho kim phun xăng hoặc bơm xăng trục trặc. Đề dài hơn để bơm xăng tạo đủ áp lực cấp nhiên liệu cho phun xăng mới nổ máy được.

Để tìm ra nguyên nhân cụ thể, mời bạn đưa xe đến Toyota Mỹ Đình hoặc các đại lý ủy quyền Toyota để kiểm tra và có phương án xử lý.

 

Trưởng phòng Bán hàng
Yêu cầu hỗ trợ