Số 15 Đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

BỘ LY HỢP

Giới thiệu

Đóng vai trò vô cùng quan trọng cho phép đóng và ngắt dòng công suất từ động cơ đến Hộp số và ngược lại mà không gây tiếng ồn và rung lắc. Những dấu hiệu cần thay thế bộ ly hợp:
– Khởi động khó khăn
– Rung lắc mạnh
– Tăng tốc chậm
– Tiếng ồn lớn
– Tiêu tốn nhiên liệu

 

Phụ tùng chính hiệu

Bộ ly hợp chính hiệu của Toyota đảm bảo khả năng chủ động đóng và ngắt dòng công suất trong các điều kiện vận hành khác nhau.
1. Vật liệu ma sát:
– Đĩa Ly hợp có vật liệu ma sát được làm từ chất dẻo tổng hợp, cao su, sợi thủy tinh và rất nhiều các vật liệu khác nhằm đảm bảo sự truyền lực của bộ ly hợp một cách đáng tin cậy và ổn định.
2. Bề mặt Đĩa ly hợp:
– Bề mặt ly hợp chính hiệu của Toyota được xẻ rãnh giúp cho bộ ly hợp hoạt động êm dịu kể cả khi xe dừng cũng như khi chạy trên đường.
3. Cao su giảm chấn:
– Cao su giảm chấn chính hiệu Toyota được chế tạo đặc biệt để nâng cao tính năng hoạt động của xe Toyota, hấp thụ tiếng va chạm cơ khí và rung động nhằm đảm bảo xe khởi hành êm và tăng tốc kịp thời.
4. Lò xo đĩa:
–Lò xo đĩa chính hiệu Toyota được luyện cứng và được mạ bằng một lớp crôm để tăng độ bền.

 

 

 

Phụ tùng không chính hiệu

– Chất lượng thấp và khả năng làm việc kém của Phụ tùng không chính hiệu không thể đảm bảo cho khả năng chủ động đóng và ngắt dòng công suất động cơ dẫn đến khả năng làm việc kém và thậm chí gây ra những tai nạn nguy hiểm bất ngờ.
– Do bề mặt ly hợp không chính hiệu không có rãnh nên đĩa ly hợp thường bị kẹt, làm xe chạy không được êm.
– Cao su giảm chấn không chính hiệu Toyota có hình dáng bề ngoài tương tự như cao su giảm chấn của hàng chính hiệu Toyota, nhưng với chất lượng kém làm cho xe khởi hành không êm và có thể có tiếng kêu ồn và rung từ động cơ.
– Lò xo đĩa không chính hiệu Toyota không được luyện cứng và mạ crôm, do vậy nó dễ bị uốn và không chịu được sự mài mòn, làm giảm tuổi thọ của nắp ly hợp và tuổi thọ của các chi tiết bên trong.
– Ly hợp nhái nhãn mác Toyota có sự khác biệt nhỏ về kích cỡ và một số đặc điểm khác. Tuy nhiên quá trình vận hành cho thấy sự hoàn toàn khác biệt do khác nhau về kết cấu kỹ thuật và vật liệu cấu tạo.

 

Những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng phụ tùng không chính hãng

Sử dụng Bộ Ly hợp không chính hiệu rất nguy hiểm và có thể xảy ra tai nạn. Dưới đây là kết quả chúng tôi đã thử nghiệm chất lượng của Bộ Ly hợp không chính hiệu trong các điều kiện khác nhau.
1. Khả năng truyền công suất từ động cơ đến hộp số giảm do chất lượng thấp của vật liệu cấu tạo của Phụ tùng không chính hiệu. Vì vậy, khả năng tăng tốc của xe sẽ tăng tốc kém và xe khó lên dốc.
2. Đĩa ly hợp không chính hiệu rất dễ bị trượt, mòn nhanh và bị giảm tuổi thọ:
– Tiếp tục sử dụng đĩa ly hợp bị mòn có thể tạo ra nhiệt độ ma sát và nhiệt độ có thể lên tới hơn 500 độ C trong trường hợp xấu nhất có thể gây cháy xe.
3. Hư hỏng nhanh:
– Đĩa ly hợp quay cùng chuyển động động cơ, nên đĩa Ly hợp phải chịu một lực ly tâm rất lớn khi động cơ chạy với vòng tua lớn. Phụ tùng ko chính hiệu bị hư hỏng ngay khi ở tốc độ thấp hơn nhiều.
4. Gây nguy hiểm cho người sử dụng:
– Khi xung lực áp dụng liên tục, đĩa ly hợp không chính hiệu trong thời gian ngắn đã không còn khả năng truyền lực từ động cơ và bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng, nứt gãy. Khi đó, các mảnh vỡ của đĩa Ly hợp có thể kẹt giữa vỏ ly hợp và bánh đà làm khó hãm phanh xe và có thể dẫn tới tai nạn.

Trưởng phòng Bán hàng
Yêu cầu hỗ trợ